Cải tạo nội thất chung cư đẹp như mới tại Đà Nẵng

Cải tạo nội thất chung cư đẹp như mới tại Đà Nẵng

Cải tạo nội thất chung cư đẹp như mới tại Đà Nẵng

Nhà Phân Phối Độc Quyền Gỗ Nhựa Việt Ý KV Miền Trung

Hỗ Trợ Khách Hàng

0843 191 777
Cải tạo nội thất chung cư đẹp như mới tại Đà Nẵng

Khi không gian nội thất trở nên lạc hậu, lỗi mốt hay có dấu hiệu xuống cấp thì việc cai tạo noi that chung cư tai Da Nang là điều hết sức cần thiết. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.Trong phạm vi bài viết dưới đây, woodlight.com.vn sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin bổ ích về vấn đề cải tạo chung cư .

1. Cải tạo nội thất chung cư là gì?

Hiểu một cách đơn giản, cải tạo nội thất chung cư là việc sắp xếp, sửa sang hoặc làm mới lại một phần hay toàn bộ căn hộ bằng các phương pháp khác nhau để đạt được mục đích, mong muốn của gia chủ.

Về cơ bản, việc cải tạo nội thất đúng cách sẽ mang lại không gian sống chất lượng hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian được bố trí tối ưu và thẩm mỹ hơn.

2. Cải tạo nội thất chung cư - nên hay không?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc gia chủ muốn thay đổi chung cư của mình, như muốn thay đổi diện mạo mới theo sở thích, thay đổi công năng sử dụng, làm mới để bán lại,... Song dù là lý do nào đi chăng nữa thì việc tân trang lại căn hộ là điều cần thực hiện.

Hãy cùng khám phá những ưu điểm của việc thiết kế cải tạo lại không gian nội thất chung cư cũ để có được câu trả lời: Cai tao noi that chung cư tai Da Nang cũ - nên hay không?

  • Ưu điểm lớn nhất của việc cải tạo nội thất đó chính là tiết kiệm chi phí, đặc biệt là cải tạo toàn diện. Bởi bạn sẽ tận dụng được toàn bộ nền móng, tường bao, sàn để giảm tối đa chi phí cải tạo.
  • Cải tạo nội thất đem tới một không gian sống mới hợp xu hướng.
  • Mang đến một không gian nội thất sang trọng, hiện đại và tiện nghi với mức chi phí phải chăng.
  • Tránh sự rối mắt, lộn xộn trong nhà
  • Giúp củng cố tinh thần của các thành viên trong gia đình tạo không gian sống thoải mái, thư thái hơn.
  • Đáp ứng không gian an toàn, sáng tạo và phát triển lành mạnh cho trẻ nhỏ.

Và để đáp ứng được những điều trên, bạn cần tìm kiếm một đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến diện mạo mới hoàn hảo, hạn chế chi phí phát sinh và rủi ro không đáng có.

3. Những điều cần biết khi cải tạo nội thất chung cư

Trước khi bắt tay vào cải tạo nội thất chung cư, bạn cần liệt kê chi tiết các yếu tố giúp bạn tối ưu hiệu quả và tránh phát sinh.

a. Xác định nhu cầu cải tạo nội thất chung cư

Dù là nhà chung cư hay nhà đất, trước khi cải tạo bạn cần xác định chính xác mong muốn, mục đích sửa chữa lại là gì? Sau đó, hãy bắt đầu từ những hạn chế của thiết kế hiện tại.

Một khi đã biết được nhu cầu cụ thể, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm phương án thích hợp cho tổ ấm của mình hoặc trao đổi với các đơn vị cải tạo thiết kế cũng trở nên dễ dàng hơn.

b. Hạch toán ngân sách

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để sửa sang lại nhà cửa. Bởi vậy, bạn cần cân đối ngân sách cải tạo nhà sao cho hợp lý với khả năng tài chính của gia đình.

Một không gian sống hoàn hảo, tiện nghi sẽ mang lại cho gia đình bạn những cảm xúc tích cực và đôi khi là sự hãnh diện, tự hào, nhưng điều đó thực sự chưa cần thiết nếu như bạn không đủ năng lực tài chính.

c. Điều kiện và quy định của pháp luật về việc cải tạo chung cư

Việc cải tạo nội thất chung cư cần phải tuân thủ theo những quy định của pháp luật cũng như nội quy chung của tòa chung cư đó.

Thứ nhất, bạn phải xin giấy phép của chủ đầu tư. Rất có thể  kết cấu mặc định của tòa nhà chung cư bị thay đổi do một chi tiết nhỏ trong căn hộ của bạn. Vì vậy, bạn phải nộp hồ sơ “ thỏa thuận phương án sửa chữa căn hộ” cho chủ đầu tư. Bao gồm:

  • Đơn đề nghị được thực hiện, cải tạo và sửa chữa nhà ( theo mẫu của chủ đầu tư)
  • Một bản thiết kế và sửa đổi chi tiết ngôi nhà, tuân theo quy định về hình thức thể hiện của chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xin hồ sơ theo quy định của luật xây dựng. Các đơn vị cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền như: phòng quản lý đô thị, phòng kinh tế và hạ tầng cấp huyện hay UBND huyện tại địa bàn tỉnh sẽ cấp thủ tục cho phép bạn tiến hành sửa chữa nhà. Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa và cải tạo công trình
  • Bản sao một trong các loại giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu, quản lý, sử dụng công trình, nhà ở theo quy định của pháp luật
  • Một bản vẽ, ảnh chụp những hạng mục công trình mà bạn đề nghị được cải tạo.

Như vậy, khi đã có đầy đủ những hồ sơ trên, quá trình sửa chữa, cai tao noi that tai Da Nang diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

d. Tận dụng nội thất cũ phù hợp với thiết kế mới

Sau một thời gian sử dụng,chúng ta thường cảm thấy chán mắt với những món đồ nội thất cũ. Một phần vì chúng đã lỗi thời, phần khác do chúng không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khi cải tạo, chúng ta phải vứt bỏ đi toàn bộ những món đồ nội thất cũ.

Việc thay đổi màu sơn phòng ngủ, phong khách, bếp... và sắp xếp hợp lý lại có thể mang đến cho bạn cái nhìn mới mẻ và sự hữu dụng với một số món đồ nội thất đã cũ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí sửa sang lại nhà cửa đó nhé.

e. Một số điều nên tránh

Khi cải tạo nhà chung cư, bạn nên tránh một số điều dưới đây:

  • Hạn chế tối đa việc phá dỡ tường, trần. Việc này có thể ảnh hưởng đến kết cấu kiến trúc căn hộ hoặc cả tòa chung cư cho nên bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.
  • Tránh làm ảnh hưởng đến các căn hộ xung quanh, thông thường căn hộ chung cư chung nhau vách tường lớn, bởi vậy khi sửa chữa điện nước bạn cần lưu ý đến vấn đề này.
  • Hạn chế tác động đến trần nhà
  • Đừng bỏ lớp gạch ốp cũ đi mà hãy lát gạch mới trên nền gạch cũ

4. Kinh nghiệm tìm đơn vị cải tạo thiết kế nội thất căn hộ

Nếu bạn không có kinh nghiệm về thiết kế nội thất hãy tìm một đơn vị cai tao noi that chung cư tai Da Nang uy tín, chuyên nghiệp để làm mới cho căn hộ của mình. 

Bạn có thể tham khảo qua người thân, bạn bè của mình hoặc tìm kiếm trên mạng. Bên cạnh mức giá hợp lý, bạn hãy tìm hiểu các công trình thiết kế, thi công mà họ đã từng làm.

Nếu bạn chưa tìm được đơn vị cải tạo nội thất ưng ý nào, bạn có thể tham khảo tại Công Ty TNHH DV TM Kiến Trúc Nội Thất Wood Light.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, khách hàng đến với Công Ty TNHH DV TM Kiến Trúc Nội Thất Wood Light không chỉ bởi những sáng kiến hiện đại, hợp lý mà còn vì sự nhiệt huyết trong quá trình làm việc, hợp tác.

Chia sẻ:
Facebook Chat