Hướng dẫn cách lựa chọn phào chỉ Đà Nẵng trong trang trí nội thất

Hướng dẫn cách lựa chọn phào chỉ Đà Nẵng trong trang trí nội thất

Hướng dẫn cách lựa chọn phào chỉ Đà Nẵng trong trang trí nội thất

Nhà Phân Phối Độc Quyền Gỗ Nhựa Việt Ý KV Miền Trung

Hỗ Trợ Khách Hàng

0843 191 777
Hướng dẫn cách lựa chọn phào chỉ Đà Nẵng trong trang trí nội thất

Trong trang trí nội thất, phao chi Da Nang được ứng dụng rộng rãi và phổ biến, giúp cho mỗi góc nhỏ trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Nếu bạn trót đắm say với vẻ đẹp của không gian được trang trí bởi phào chỉ và chưa biết làm thế nào để lựa chọn được phào chỉ phù hợp với ngôi nhà của mình thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!Trong bài viết này, woodlight.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn phào chỉ trong trang trí nội thất sao cho mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Phào chỉ là gì?

Phào chỉ hay còn được gọi là len tường, là tên gọi chung cho những vật liệu trang trí trần nhà, tường nhà, các góc cạnh của cột trụ,…

Phào là dải vật liệu gờ lên khỏi bề mặt tường, dùng để tạo các hiệu ứng chuyển tiếp giữa trần nhà và tường, tường và sàn nhà.

Chỉ là phần gờ lên khỏi bề mặt tường, cũng có thể âm vào vữa trát – chỉ âm, rộng từ 1,5 – 3 cm, được sử dụng để trang trí, làm điểm nhấn nổi bật cho tường.

Phân loại phào chỉ

  • Phân loại phào chỉ theo chất liệu: Phào chỉ gỗ, phào chỉ thạch cao, phào chỉ PU, phào chỉ PS Hàn Quốc, phào chỉ nhựa,...
  • Phân loại phào chỉ theo mục đích sử dụng: Phào chỉ góc, phào chỉ chân tường, phào chỉ trần, phào chỉ lưng tường, phào chỉ trang trí…

Hướng dẫn cách lựa chọn phào chỉ trong trang trí nội thất

Không chỉ có tác dụng trang trí mà phao chi Da Nang còn như một “tấm lá chắn” hoàn hảo để che đi chỗ nối, khe hở của các vật liệu trang trí khác. Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các mẫu phào chỉ khác nhau nhưng để chọn được phào chỉ ưng ý, đẹp mắt, phù hợp với phong cách thiết kế nội thất không phải là chuyện dễ.

Đầu tiên, bạn cần phải chọn được kiểu dáng phào chỉ phù hợp với phong cách thiết kế nội thất trong không gian của bạn. Phào chỉ có màu sáng, bề mặt trơn nhẵn hoặc hoa văn đơn giản sẽ phù hợp với phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Ngược lại, loại phào chỉ có hoa văn phức tạp, cầu kỳ sẽ phù hợp với phong cách nội thất cổ điển, tân cổ điển.

Chất liệu để làm phào chỉ vô cùng đa dạng như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, thạch cao, PU, nhựa, kim loại,… Tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn để đưa ra quyết định lựa chọn loại phào chỉ thích hợp. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ đến chất lượng phào chỉ nữa nhé! Bởi vì chất lượng thường đi liền với giá cả. Để tránh mất tiền oan và phải thay sửa nhiều lần, bạn nên lựa chọn loại phào chỉ có độ bền cao, có khả năng chống thấm, chống mối mọt, ẩm mốc, không phai màu, an toàn khi sử dụng. 

Bạn cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn loại phao chi Da Nang phù hợp với chất liệu nội thất của trần nhà, tường nhà,...; phù hợp với không gian thiết kế của ngôi nhà để tạo sự thống nhất, hài hòa. Chẳng hạn, nếu bạn ốp gỗ cho toàn bộ khu vực tường và trần thì nên lựa chọn phào chỉ gỗ. Nếu bạn muốn không gian hiện đại với những mảng tường trắng thì nên chọn phào chỉ PU...

Độ dày của phao chi Da Nang tỉ lệ thuận với diện tích căn phòng. Đối với những không gian nhỏ, bạn nên chọn loại phào chỉ có độ dày nhỏ, trơn nhẵn, màu sắc trang nhã để tạo điểm nhấn. Còn trong những không gian rộng lớn, bạn có thể chọn phào chỉ có độ dày lớn, có nhiều hoa văn để tăng thêm sự sang trọng, ấm cúng.

Mỗi không gian riêng luôn cần có những vật trang trí riêng phù hợp với nó. Vì vậy, để tạo nên sự hài hòa trong cấu trúc nội thất tổng thể và nếu bạn chưa tự tin với lựa chọn của mình thì cách tốt nhất là hãy tìm đến một chuyên gia để được tư vấn kỹ càng hơn. Và đội ngũ tư vấn viên của Công Ty TNHH DV TM Kiến Trúc Nội Thất Wood Light luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!
Chia sẻ:
Facebook Chat